กองประกันคุณภาพการศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
หน้าแรก
(current)
เกี่ยวกับเรา
- ปรัชญา / วิสัยทัศน์ / พันธกิจ/อัตลักษณ์/เอกลักษณ์
- นโยบายและแนวปฏิบัติ
- ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรมตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน
- โครงสร้างการบริหารงาน
- โครงสร้างการแบ่งส่วนงาน
- บุคลากร
เกณฑ์คุณภาพ
- กองยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษา (สป.อว.)
- สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน)
- สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)
- การพัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ (EdPEx)
- ASEAN University Network-Quality Assurance (AUN-QA)
การจัดการความรู้
ระบบสารสนเทศ
- QAS NRRU
- NRRU MIS
- CHE QA 3D
- ระบบสารสนเทศผู้ประเมิน
- ระบบภาวะการมีงานทำของบัณฑิต
- ระบบประเมินความพึงพอใจบัณฑิต
ข้อมูลสารสนเทศ
- ข้อมูลสนับสนุน NRRU AUN-QA
- รายงานผลการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษา
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
- รายงานผลการติดตามภาวะการมีงานทำของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี
- รายงานผลความพึงพอใจของบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
- รายงานผลความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการบริหารหลักสูตร
- รายงานผลตรวจประเมินระดับหลักสูตร
- รายงานผลตรวจประเมินระดับคณะ
- รายงานผลตรวจระดับมหาวิทยาลัย
- รายงานผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA)
- รายงานความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิต
- รายงานผลการประเมินคุณภาพภายนอก (สมศ.)
ปรัชญาการจัดการศึกษา
FAQS
ติดต่อเรา
คู่มือประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
ปฏิทินงานประกันคุณภาพการศึกษา
รายงาน SAR และ CAR ระดับมหาวิทยาลัย
แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
การสำรวจข้อมูลด้านประกันคุณภาพการศึกษา
วีดิทัศน์นำเสนอตรวจประเมินมหาวิทยาลัย
สูตรคำนวณคะแนน และการดำเนินงาน CHE QA 3D
กฎหมายที่เกี่ยวกับงานประกันฯ
รายงานผลการจัดโครงการกองประกันคุณภาพฯ
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
รายงานผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA)
ผลการประเมินความพึงพอใจการให้บริการสายสนับสนุน
แบบประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
อบรมการจัดทำรายงานการประเมินตนเองตามเกณฑ์ AUN-QA เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ม.ราชภัฏโคราช จัดอบรมการจัดทำรายงานการประเมินตนเองตามเกณฑ์ AUN-QA เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สร้างบัณฑิตคุณภาพตามความคาดหวังของตลาดแรงงาน
.
วันนี้ (29 พฤศจิกายน 2566) กองประกันคุณภาพการศึกษา จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “แนวทางการจัดทำรายงานการประเมินตนเองตามเกณฑ์ AUN-QA” ณ ห้องประชุมสุวัจน์ ลิปตพัลลภ 3 โดยมี ผศ.ดร.รัฐกรณ์ คิดการ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ การวิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธีเปิด ผศ.ดร.ลลิตา ธงภักดี ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน ต่อด้วย การบรรยาย overview of AUN-QA model and concept, การบรรยาย AUN-QA criteria 1-8 กับการเชื่อมโยงกับงานประจำของหลักสูตร และการแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ “การเขียนรายงานการประเมินตนเองตามเกณฑ์ AUN-QA criteria 1-8” วิทยากรโดย ผศ.ดร.ขวัญดาว แจ่มแจ้ง, ผศ.พัจนภา เพชรรัตน์, อาจารย์ธนสิทธิ นิตยะประภา และอาจารย์สุภาพร หมั่นหา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
.
การจัดอบรมในครั้งนี้มีประธานหลักสูตร เลขานุการหลักสูตร และอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร จำนวน 322 คน เข้าร่วมอบรมระหว่างวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งการนำระบบ AUN-QA มาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการหลักสูตร ผลลัพธ์มีผู้เรียนเป็นสำคัญ ซึ่งสอดคล้องกับการเปลี่ยนอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีที่มีผลต่อภาวะเศรษฐกิจ สังคม หลักสูตรจึงต้องคำนึงถึงและทำให้มั่นใจว่าบัณฑิตจากหลักสูตรมีความรู้ความสามารถเหมาะสมกับสถานะการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ระบบการประเมินแบบ AUN-QA มุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับคุณภาพของบัณฑิต ความคาดหวังของตลาดแรงงาน การสร้างความเป็นสากลใหกับสายอาชีพ การตอบสนองต่อความต้องการของสังคม ซึ่งการอบรมจะทำให้ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าใจสาระสำคัญของเกณฑ์ AUN-QA สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับปรุงหลักสูตร จัดกิจกรรมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามผลลัพธ์การเรียนรู้ที่กำหนด สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาหลักสูตรตามแนวทางของ Outcome Based Education (OBE) ของแต่ละหลักสูตร และได้แนวทางการจัดทำรายงานการประเมินตนเองตามเกณฑ์ AUN-QA ได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน
วันที่เผยแพร่ 05 มกราคม 2567
ผู้เผยแพร่ admin
แชร์